Thứ Năm, 16 tháng 3, 2017

Hướng dẩn thủ tục xuất trả

Cụ thể: Consignee từ chối nhận hàng & Đại lý hãng tàu (Forwarder) đứng ra làm thủ tục xuất trả.

1./ Công văn xin xuất trả của Forwarder.
-Thông tin công ty, địa chỉ, MST
-Thông tin lô hàng : Tên tàu, số chuyến, ngày cập; MBL#, HBL#; Shipper, consignee; Tên hàng, số lượng; cont#/seal#.
-Lý do xuất trả, thời gian xuất trả dự kiến.
-Cam kết chưa mở tờ khai, chưa lập biên bản vi phạm.
-Cam kết chịu trách nhiệm trước pháp luật thông tin khai báo, cũng như tranh chấp nếu có sau này.
2./ Công văn từ chối nhận hàng của consignee (cũng đầy đủ thông tin như C/V xuất trả trên).
3./ Điện/fax/email của Shipper & Điện/fax/Email của đại lý hãng tàu (bản tiếng anh & bản dịch).
-Nêu rõ lý do nhận hàng về & địa chị nhận hàng cụ thể.
-Nêu rõ về việc chi phí xuất phát sinh sẽ do bên nào thanh toán.
4./ Bản đối chiếu Manifest (liên hệ HQGS nếu hàng sea, liên hệ hãng hàng không nếu hàng Air)
5./ Packing list & Giấy giới thiệu.
Hồ sơ nộp phòng tổng hợp, Lãnh đạo duyệt xong sẽ chuyển về cán bộ HQGS phụ trách.
Liên hệ cán bộ HQGS phụ trách & tập kết hàng kiểm tra.
Xong thủ tục, sau khi hàng xuất đi, bổ sung B/L hoàn tất hồ sơ.
** Quy trình thủ tục mỗi nơi có khác nhau.





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét